5 เหตุผลของคนเลือกซื้อ-ขายรถมือสองมาทำธุรกิจ

15 ธันวาคม 2019 | ไม่มีหมวดหมู่

ในปัจจุบันภาวะเศรษฐกิจและการลงทุนทำให้คนหันมาประหยัดเม็ดเงินกับมากขึ้นและสภาวะการแข่งขันก็สูงขึ้นเรื่อยๆ หลายๆธุรกิจสร้างกำไรบ้างแต่ในส่วนที่ขาดทุนและเลือกที่จะไปทำธุรอย่างอื่นจึงเลือกที่จะซื้อหรือ ขายรถมือสอง เพื่อนำเม็ดเงินไปลงทุนในส่วนอื่น จึงทำให้ผู้ประกอบการหลายๆ ท่านเลือกที่จะประหยัดในเรื่องการลงทุน และตัดความคิดในการออกรถมือหนึ่ง ตัวเลือกหลักจึงกลายมาเป็นการซื้อรถมือสองเพื่อดำเนินธุรกิจแทน ลองมาดูกันว่า 5 เหตุผลของคนเลือกซื้อ-ขายรถมือสองมาทำธุรกิจเพื่อความเหมาะสมกับการใช้งานและความคุ้มค่าทุกเม็ดเงิน นั้นมีอะไรบ้าง

1.สภาวะทางเศรษฐกิจและการเงิน เรียกว่าอะไรประหยัดต้นทุนได้ก็ควรประหยัดเป็นเหตุผลของคนส่วนใหญ่เลยก็ว่าได้ที่เลือกที่จะซื้อรถมือสอง เพราะด้วยในเรื่องของการลงทุนอาจจะมีความจำเป็นต้องใช้ให้อย่างเป็นระบบในเงินก้อนที่มีอย่างจำกัดจึงตัดความสิ้นเปลืองที่จะซื้อรถมือหนึ่งไปเลย ซึ่งก็ประหยัดไปได้ราวๆ หลายแสนบาทเลยทีเดียว

2. ลดต้นทุนในเรื่องของการดัดแปลงรถบางประเภท บางธุรกิจอาจจำเป็นที่ต้องใช้รถกระบะที่ดัดแปลงท้าย เช่น พัสดุที่ต้องการความปลอดภัยในการเคลื่อนย้าย รวมไปถึงของที่ต้องรักษาอุณหภูมิ เช่น ธุรกิจส่งดอกไม้ หรือของสด โดยผู้ประกอบการอาจจะต้องซื้อรถและจะต้องน้ำมาดัดแปลงกระบะท้ายให้เป็นตู้ทึบหรือตู้แช่แข็งเพื่อให้เหมาะกับธุรกิจ และจะวุ่นวายเมื่อต้องทำเรื่องต่อภาษี ตรวจสภาพให้ถูกต้องตามกฎหมายกับกรมขนส่งฯ ซึ่งรถมือสองจะเป็นรถที่นิยมที่สุดเพราะจะตัดขันตอนอันแสนจะยุ่งยากเหล่านี้ไปเลย

3. รถระดับผู้บริหารกับราคาที่เอื้อมถึง เมื่อคุณกลายเป็นนักธุรกิจอย่างเต็มตัว คุณอาจจะต้องการความน่าเชื่อถือในเรื่องของบุคลิกภาพเพื่อต้อรองทางด้านธุรกิจให้ง่ายขึ้น ซึ่งแน่นอนว่า นอกจากการใส่สูทแล้ว คุณอาจจะต้องมียานพาหนะ Class ดีๆ เพื่อเสริมโหงวเฮงให้ดูดียิ่งขึ้น หากคุณได้ลองศึกษารถมือสองคุณจะทราบดีกว่า รถระดับผู้บริหารเมื่อกลายมาเป็นรถมือสอง ราคาจะเหลืออยู่แค่ 30-50% ของราคามือหนึ่งเท่านั้น แน่นอนว่า นั่นคือคำตอบของนักธุรกิจที่มีงบจำกัด

4. เมื่อคุณออกรถมือหนึ่งก็อาจจะต้องเจอปัญหาการรอรับรถ (ในบางรุ่น) แน่นอนว่า การสร้างธุรกิจไม่มีเวลาที่จะมานั่งรอเวลารับรถเมื่อคุณเปิดบริษัทคุณก็จำเป็นจะต้องหาเงินหาและลูกค้าทันที สำหรับรถมือสอง เมื่อคุณได้จัดระบบไฟแนนซ์สามารถรู้ผลได้ในวันเดียวเมื่อคุณทราบผลผ่านแล้วก็สามารถอนุมัติผลและรับรถได้ทันที

5. พ่อค้าแม่ค้าเดินสายขายของตามตลาดต่างถิ่น แน่นอนว่ามักจะมองรถมือสองเป็นตัวเลือกหลักๆ ด้วยปัจจัยงบการผ่อนในแต่ละเดือนที่มีอย่างจำกัด และคุณจะต้องเดินทางไปตามตลาดนัดต่างถิ่น แต่รถบางประเภทก็ไม่สามารถตอบโจทย์ของพ่อค้าแม่ค้าได้ เช่น รถกระบะขนของที่จะไปขายเป็นจำนวนมากๆรวมไปถึงอุปกรณ์การตั้งร้านเสาเหล็กหรืออะไรก็แล้วแต่ ทำให้ไม่สามารถขึ้นทางด่วนได้ จึงเลือกที่จะไปออกรถตู้ทึบขนาดเล็ก (ชนิดไม่มีเบาะหลัง) เพื่อที่จะง่ายต่อการเคลื่อนย้าย หรือรักษาสินค้าเมื่อเข้าสู่หน้าฝน โดยไม่จำเป็นจะต้องไปดัดแปลงถอดเบาะ เพราะรถตู้มือสองบางประเภทก็ได้ถอดเบาะเพื่อขนของอยู่แล้ว

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับ " 5 เหตุผลของคนเลือกซื้อ-ขายรถมือสองมาทำธุรกิจ "