พาดู ซิลฟี่ มือสอง ดีไหม น่าซื้อใช้หรือเปล่า ทั้งสเปคและอัพเดทราคาล่าสุด พฤศจิกายน 2019

25 ธันวาคม 2019 | ไม่มีหมวดหมู่
นิสสัน ซิลฟี่ มือสอง

รถเก๋ง Sedan จากค่ายดังอย่าง นิสสัน ซิลฟี่ พอเป็น รถมือสอง แล้วราคาเริ่มต้นจะอยู่ที่เท่าไรกัน แล้วสเปคจะคุ้มค่าไหม เราจะพาชมกัน ทั้งสเปคและราคาอัพเดทล่าสุด เดือนพฤศจิกายน 2019

นิสสัน ซิลฟี่ อาจจะเป็นรถยนต์ที่คนทั่วไปอาจจะไม่ค่อยคุ้นหูสักเท่าไร แต่ถ้าพูดถึงยอดขายในตลาดถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก เนื่องจากความมั่นใจในแบรนด์ อีกทั้งทาง นิสสัน ยังพิสูจน์ให้ได้เห็นว่า ซิลฟี่ เป็นรถยนต์ที่มาพร้อมความสามารถที่มากมายและราคาที่คุ้มค่ากับการซื้อใช้งานอีกด้วย

โดยในประเทศไทย นิสสัน ซิลฟี่ มีการว่างจำหน่าย Gen ที่ 1 ในปี 2000-2006 แล้วก็หายไปใน Gen ต่อมา ทั้งที่ใน Gen นี้เป็นรถยนต์ที่เหมือนจะเหมาะที่จะเข้ามาทำตลาดในไทย ซึ่งทำให้สาวกที่อยากจะลองสัมพัสต่างก็ผิดหวังกันถ้วนหน้า รอจนมาถึงในปี 2012 ทางบริษัท Nissan ได้นำ นิสสัน ซิลฟี่ เข้ามาจำหน่ายอีกครั้งใน Gen ที่3 นั้นเอง

เรามาพูดถึง Nissan Slyhpy กัน

อย่างที่เห็นกันตาม โชว์รูมรถมือสอง นิสสัน ซิลฟี่ ที่ว่าจำหน่ายกันนั้นจะเป็น Gen ที่3 แล้ว ซึ่งจุดเด่นของรูปแบบภายนอกนั้น จะเป็นการออกแบบให้ภายนอกดูหรูหรามีความเป็นพรีเมียม แต่สามารถเข้าถึงลูกค้าได้ทุกระดับ โดยการดีไซต์จะดูทันสมัยซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของทางบริษัท Nissan ซึ่งการเอาใจใส่ในทุกรายละเอียดทุกขั้นตอนนั้นเอง

ด้วยการออกแบบดีไซต์ที่หรูหราถูกบอกเล่าผ่านชุดแต่งรอบคัน ชุดไฟรอบคันถูกปรับเปลี่ยนมาใช้หลอดไฟแบบ LED กระจกหน้าถูกเพิ่มขนาดให้มีขนาดที่ใหญ่ขึ้นเพื้อทัศนวิสัยในการมอง กันชนหน้ายาวมาถึงด้านข้างในส่วนของไฟท้ายจะมีส่วนที่นู้นออกมาด้านข้างเล็กน้อยเพื่อดูเป็นมิติมากขึ้น และเพิ่มความหรูหรและสวยงามด้วยล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว

ภายในที่ถูกออกแบบมาอย่างหรูหรา

ภายในของห้องโดยสารนอกจากความหรูหราที่จะสัมพัสได้แล้วนั้นยังมีเนื้อที่ที่กว้างขว้างโอ่อ่าเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเนื้อที่ด้านหลังถูกเพิ่มขนาดให้กว้างขึ้นเพื่อให้เวลานั่งแล้วไม่อึดอัด ในส่วนของแผงคอนโซลด้านหน้าได้ออกแบบมาให้ตรงกับหลักสรีรศาสตร์เพื่อให้คนขับและผู้โดยสารด้านข้างนั่งแล้วสบายไม่แลดูอึดอัดจนเกินไป พร้อมมาด้วยการเก็บเสียงภายในห้องโดยที่ทำออกมาได้ดีเทียบเท่ากับรถยุโรปสุดหรูเลยที่เดียว

ในส่วนของระบบแอร์ภายในเป้นอัตโนมัติแยกซ้าย-ขวา มาพร้อมช่องแอรืด้านหลังเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการเดินทาง พวงมาลัยเป็นแบบไฟฟ้า EPS แบบ 3 ก้าน สามารถปรับได้ 4 ทิศทาง มีปุ่มควบคุมเครื่องเสียง เรือนไมล์เป็นแบบเรืองแสง Fine Vision meter ขนาดใหญ่ พร้อมจอแสดงข้อมูล Multi information Display ขนาด 4.3 นิ้ว

ในส่วนของรุ่นรองท๊อป และรุ่นท๊อป จะเป็นคอนโซลลายไม้ เบาะหุ้มหนัง สีภายในเป็นสีทูโทนเทา-เบจ ตะดสลับกันเพื่อความหรูหราอย่างมีสไตล์ เพิ่มเทคโนโลยีที่ช่วยลดแสงสะท้อนและรอยขีดขวนภายใน

เครื่องยนต์ของ Nissan Slyphy

ทางบริษัท Nissan ได้พัฒนาระบบเทคโนโลยี Pure Drive โดยมีเครื่องยนต์ 2 ขนาดให้ได้เลือกกัน

  • เครื่องยนต์เบนซิน 1.8 ลิตร รหัส MRA8DE ระบบวาล์วแปรผันคู่ Twin C-VTC  เพิ่มระยะชักกระบอกสูบให้ยาวขึ้น ทั้งฝั่งไอดีและไอเสีย เพื่อให้การเผาไหม้ที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้น ด้วยการเพิ่มระยะชักกระบอกสูบให้ยาวขึ้นทั้งฝั่งไอดีและไอเสีย เคลือบแข็งระบบสปริงวาล์ว Diamond-like carbon coating ลดน้ำหนัก แรงเสียดทาน และแรงเฉื่อยของวาล์ว ให้กำลังสูงสุด 131 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 17.8 กก.-ม. ที่ 3,600 รอบ/นาที
  • เครื่องยนต์เบนซิน 1.6 ลิตร  4 สูบ 16 วาล์ว รหัส HR16DE วาล์วแปรผันคู่ Twin C-VTC ระบบหัวฉีดคู่ Dual Injector System ให้กำลังสูงสุด 116 แรงม้า ที่ 5,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 15.7 กก.-ม. ที่ 4,000 รอบ/นาที

เครื่องยนต์ทั้ง 2 รุ่นนี้จะใช้เกียร์เป็นแบบ Xtronic CVT สามารถทำให้การขับขี่นุ่มนวลขึ้น โดยทางทางทีมวิศวกรได้พัฒนาให้ขนาดของเกียร์มีขนาดที่เล็กลงและมีน้ำหนักที่เบาขึ้น เพิ่มอัตราทดเกียร์ให้มีช่วงที่กว้างขึ้น เพื่อตอบสนองรูปแบบการขับขี่ให้หลากหลายขึ้นแถมยังประหยัดน้ำมันอีกต่างหาก

ราคาของ นิสสัน ซิลฟี่ มือสอง

ราคาของ นิสสัน ซิลฟี่ มือสอง ในท้องตลาดรถมือสอง จะมีให้เลือกกันตั้งแต่ปี 2012-2018 ราคาเริ่มต้นก็จะมีราคาประมาญนี้

Nissan Sylphy ราคาเริ่มต้น(บาท)
Nissan Sylphy 1.6 รุ่น S (MT/AT) 270,000
Nissan Sylphy 1.6 รุ่น E 318,000
Nissan Sylphy 1.6 รุ่น V 289,000
Nissan Sylphy 1.8 รุ่น V 338,000

นิสสัน ซิลฟี่ มือสอง ถึงจะไม่ใช่รถตลาดเหมือนอย่างแบรนด์อื่น แต่รูปแบบและความสามารถก็ยังสามารถตอบโจทย์สำหรับใครหลายๆ คน ถ้าเทียบกับราคาถือว่าคุ้มค่าที่จะซื้อหามาใช้เป็นอย่างมาก ใครที่กำลังตัดสินในซื้อหรือกำลังหาซื้อรถ Nissan มือสอง มาใช้งานลองเข้ามาดูในเว็บรวมขายรถมือสองอย่าง Sell2car.com มีหลากหลายรุ่นให้คุณได้เลือก

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับ " พาดู ซิลฟี่ มือสอง ดีไหม น่าซื้อใช้หรือเปล่า ทั้งสเปคและอัพเดทราคาล่าสุด พฤศจิกายน 2019 "