ความน่าใช้ของ Nissan Sylphy มือสอง ดีไหม จะคุ้มหรือไม่

11 มกราคม 2020 | ไม่มีหมวดหมู่
ความน่าใช้ของ Nissan Sylphy มือสอง ดีไหม จะคุ้มหรือไม่
รถน่าใช้กับ Nissan Sylphy มือสอง

วันนี้จะพาดูรถเก๋งมือสองที่น่าใช้อีกหนึ่งแบรนด์อย่าง Nissan Sylphy มือสอง ว่าราคาเริ่มจะอยู่ที่เท่ารัย สเปคจะน่าใช้งานขนาดไหน จะคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไปหรือเปล่ามาดูกัน

Nissan Sylphy บางทีก็อาจจะเป็นชื่อที่ไม่ค่อยติดหูเหมือนกับรถยนต์แบรนด์ตลาดเจ้าอื่นๆ แต่ว่าก็ถือว่าประสบความสำเร็จในเรื่องเป้าหมายในด้านของยอดขาย ด้วยความไว้ใจรวมทั้งความเชื่อมั่นและมั่นใจในภาพลักษณ์ของแบรนด์ ทั้งยัง Nissan เองก็ยังได้พิสูจน์ให้แล้วว่า Sylphy เป็นรถยนต์ที่มีคุณภาพถึงจะราคาแพงก็คุ้มค่าน่าเลือกซื้อมาใช้งานอีกรุ่นหนึ่งสำหรับผู้ที่กำลังมองหารถยนต์ส่วนตัวไม่ควรพลาด

โดยในประไทยนั้น Nissan Sylphy เปิดตัวเริ่มมีการจำหน่ายตั้งแต่เจเนอเรชั่นที่ 1 ในปี 2000-2006 และจากนั้นก็เว้นว่างไปในเจเนอเรชั่นที่ 2 ถึงแม้ว่าโฉมนี้จะเหมาะกับการที่จะเข้ามาทำการตลาดในประเทศไทยมาก แต่ก็สร้างความผิดหวังให้แก่เหล่าสาวกที่ตั้งหน้าตั้งตารอคอยเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งชาวไทยก็รอที่จะเป็นเจ้าของมาจนถึงตอนปี 2012 ที่ Nissan Sylphy ได้กลับเข้ามาทำตลาดอีกครั้ง ซึ่งเป็นเจเนอเรชั่นที่ 3 นั่นเอง

มาดูกันว่าความคุ้มค่าของ Nissan Sylphy มือสอง มีอะไรกันบ้าง

แน่นอนว่าในตลาดรถมือสอง Nissan Sylphy โฉมที่มีขายนั้นจะเป็นเจเนอเรชั่นที่ 3 ซึ่งมีลักษณะโดดเด่นในเรื่องของรูปลักษณ์ที่แสดงถึงความพรีเมี่ยม แต่ทุกคนก็สามารถเป็นเจ้าของได้ ข้างนอกตกแต่งให้มองดูล้ำสมัยที่เป็นเอกลักษณ์ตามแบบฉบับของ Nissan ซึ่งทางค่ายให้ความใส่ใจในทุกรายละเอียดในด้านการออกแบบอย่างมากมาย

ด้วยการถ่ายทอดออกมาผ่านชุดแต่งไฟรอบคันที่ถูกปรับเปลี่ยนมาใช้หลอดไฟแบบ LED พื้นที่9i’กระจกหน้าถูกขยายให้มีขนาดที่ใหญ่ขึ้น ตรงกันชนข้างหน้าจะมีความยาวต่อเนื่องไปจนถึงด้านข้าง รวมทั้งไฟท้ายจะมองเห็นเป็นส่วนที่นูนออกมาเมื่อคุณมองออกมาจากด้านข้าง เพื่อถ่ายทอดให้มองเห็นถึงความพลิ้วไหวของลายเส้นได้อย่างดีเยี่ยม ในด้านโครงสร้างของตัวถังรถยนต์จะดูเป็นมิติมากยิ่งขึ้น รวมทั้งยังให้ความรู้สึกหรูหราในเวลาเดียวกัน เพิ่มความสวยมองเด่นมีสไตล์ ด้วยล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว

ภายใน Nissan Sylphy มือสอง ตกแต่งได้หรูหราอย่างลงตัว

ภายในของห้องโดยสารจะมีขนาดที่กว้างขวางรวมถึงดูหรูหรา ด้วยการเพิ่มพื้นที่ด้านหลังให้ขยายมากขึ้นอีก กับพื้นที่สำหรับเก็บสัมภาระด้านหลังมีขนาด 510 ลิตรมาพร้อมช่องตรงกลางทะลุถึงห้องโดยสารด้านหลัง แผงคอนโซลด้านหน้าถูกดีไซน์ภายใต้ของหลักสรีรศาสตร์เพื่อการนั่งโดยสารให้มีความรู้สึกสบาย พร้อมจัดตั้งเทคโนโลยีที่ช่วยเพิ่มความเงียบด้านในห้องโดยสารให้อยู่ในระดับเปรียบเทียบรถยนต์นั่งขนาดใหญ่จากแบรนด์ดังฝั่งยุโรปเลยที่เดียว

ระบบแอร์อัตโนมัติแบบแยกอิสระซ้าย-ขวา พร้อมช่องระบายอากาศด้านหลัง พวงมาลัยสุดล้ำด้วยเทคโนโลยี ระบบไฟฟ้า EPS แบบ 3 ก้าน พร้อมปรับได้ 4 ทิศทาง มาพร้อมกับระบบ Multi Function แผงหน้าปัดเรืองแสง Fine Vision Meter ขนาดใหญ่ ที่มาพร้อมหน้าจอแสดงข้อมูล Multi Information Display ขนาด 4.3 นิ้ว

ในรุ่นรองท๊อปกับรุ่นท็อปดีไซน์การตกแต่งใช้เป็นลายไม้ เบาะหนังจะเป็นสีทูโทนเป็นสีเทา-สีเบจ ตัดสลับตกแต่งกันอย่างกลมกลืนและเพื่อเพิ่มความสวยงาม มาพร้อมเทคโนโลยีที่ช่วยลดแสงสะท้อนรวมทั้งลดรอยขีดข่วนที่พื้นผิวของอุปกรณ์ เพื่อมอบประสบการณ์ในการสัมผัสที่นุ่มนวล

เครื่องยนต์ของ Nissan Sylphy มือสอง

Nissan Sylphy ได้รับการพัฒนาเครื่องยนต์ภายใต้เทคโนโลยีสะอาดอย่าง Pure Drive เพื่อเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมของ ทางบริษัท Nissan โดยจะมีเครื่องยนต์เบนซิน 2 ขนาด

  • เครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.8 ลิตร รหัส MRA8DE ระบบวาล์วผันแปรคู่ Twin C-VTC เพิ่มระยะชักกระบอกสูบให้ยาวขึ้น ทั้งยังฝั่งไอดีรวมถึงไอเสีย เพื่อการเผาไหม้ที่สมบูรณ์มากขึ้น ด้วยการเพิ่มระยะชักกระบอกสูบให้ยาวขึ้นทั้งยังฝั่งไอดีและไอเสีย ฉาบแข็งระบบสปริงวาล์ว Diamond-like carbon coating ลดน้ำหนัก ลดแรงเสียดทาน รวมทั้งแรงเฉื่อยของวาล์ว ให้กำลังสูงสุด 131 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 17.8 กก.-เมตร ที่ 3,600 รอบ/นาที
  • เครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.6 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว รหัส HR16DE วาล์วแปรผันคู่ Twin C-VTC ระบบหัวฉีดคู่ Dual Injector System ให้กำลังสูงสุด 116 แรงม้า ที่ 5,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 15.7 กิโล-เมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที

เครื่องยนต์ทั้ง 2 รุ่นนี้จะมาพร้อมเกียร์ออโต้เป็นแบบ XTRONIC CVT เพื่อเพิ่มความนุ่มนวลในการขับขี่ จากการที่ Nissan ได้ปรับปรุงระบบเกียร์ให้มีขนาดเล็กลงรวมทั้งมีน้ำหนักที่เบาลง แถมยังเพิ่มอัตราทดเกียร์ที่กว้างขึ้น สามารถตอบสนองการขับขี่ได้ทุกรูปแบบและแถมยังประหยัดน้ำมันอีกด้วย ในรุ่นเริ่มต้นจะเป้นเกียร์ธรรมดาแบบ 5 สปีด

มาดูราคาของ Nissan Sylphy มือสอง

Nissan Sylphy 1.6 รุ่น S (MT/AT) 270,000 บาท

Nissan Sylphy 1.6 รุ่น E 318,000 บาท

Nissan Sylphy 1.6 รุ่น V 289,000 บาท

Nissan Sylphy 1.8 รุ่น V 338,000 บาท

ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่รถตลาดอย่างแบรนด์ดังๆ ทั่วไป แล้วก็ความนิยมก็ต่างจากรถยนต์แบรนด์อื่นๆ ในท้องตลาด แต่ถ้าพูดถึงความสามารถด้านการขับขี่ ความปลอดภัยที่ให้มา และความสะดวกสบายที่จะได้รับ ก็ถือได้ว่าสามารถตอบโจทย์กับการใช้แรงงานได้ทุกรูปแบบเมื่อเทียบกับราคาเริ่มต้นที่ไม่แพงมากด้วย ทำให้ Nissan Sylphy มือสอง น่าเลือกซื้อมาใช้งาน แต่ว่าอย่าลืมดูสภาพรถยนต์รวมทั้งทดสอบขับจากรถยนต์จริงกันด้วย

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับ " ความน่าใช้ของ Nissan Sylphy มือสอง ดีไหม จะคุ้มหรือไม่ "